Từ 31/10 đến 01/11 vừa qua, Ngày Hội “Tôi Yêu Thương Hiệu Việt Nam” năm 2015 đã diễn ra tại số 75 Nguyễn Thái Học, P.Cầu Ông Lãnh, Q1, TP. Hồ Chí Minh, thu hút trên 2.000 lượt người đến tham quan, mua sắm và kết nối ý tưởng cùng doanh nghiệp.
Với mong muốn tạo sự chuyển biến mới về nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp xã hội mà đặc biệt là vai trò của lực lượng đoàn viên – thanh niên, những tuyên truyền viên tích cực của Cuộc vận động “Người Việt Nam Ưu tiên Dùng Hàng Việt Nam”, ngày hội đã mang đến người tiêu dùng, người nội trợ, thanh thiếu nhi nhiều nội dung hấp dẫn.
Trong khuôn khổ của Ngày hội “Tôi Yêu Thương hiệu Việt Nam” còn cóHội thi “Con Đường Khởi nghiệp”. Các bạn trẻ được tập huấn kỹ năng viết đề án kinh doanh, được thử thách tài năng thỏa sức trình bày những ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp của chính bản thân và được Hội đồng giám khảo những doanh nhân thành đạt và có uy tín lắng nghe, tư vấn và tìm các khoản tài trợ cho dự án kinh doanh có tính khả thi và sáng tạo.
Đến với Hội thi trên, các bạn sinh viên trường Đại học Văn Hiến đã xuất sắc vượt qua hàng trăm ý tưởng và được chọn vào vòng chung kết. Dự án “Kinh doanh Rượu Hoa hồng” của sinh viên Trần Nhật Ngọc Huyền (sinh viên năm thứ Ba, Khoa Kinh tế) đã đoạt được giải nhì chung cuộc.
“Đến với Hội thi lần này, em học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các doanh nghiệp, các doanh nhân thành đạt trong mọi lĩnh vực. Cuộc thi này là một sân chơi rất bổ ích cho các bạn sinh viên có ý tưởng, có ước mơ và hoài bão kinh doanh và biến ước mơ đó thành hiện thực. Em xin trân trọng cảm ơn trường Đại học Văn Hiến đã tạo điều kiện để em có thể đưa ra ý tưởng và ước mơ ấp ủ bao lâu nay”, Ngọc Huyền chia sẻ.
Ngoài ra, còn có 3 dự án khác từ các bạn sinh cũng viên thứ năm Ba, khoa Kinh tế, lọt vào vòng chung kết gồm: Ý tưởng “Cửa hàng MT-Smart - Thực hiện các Dịch vụ Hỗ trợ sinh viên như “Đồ ăn, Tiệm trò chơi, giải trí cạnh các trường ĐH” của Nguyễn Minh Thông; Ý tưởng “Cửa hàng Hoa Đất sét, Đồ handmade” của Trần Chí Tâm; Ý tưởng “Sản xuất và Phân phối Đặc sản (ban đầu là đặc sản của Phan Rang - với cừu, dê)” - của Phan Thanh Phong được thực hiện trong thực tế.