Tác động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của các công ty du lịch ở TP.HCM đến thái độ của du khách

line
26 tháng 02 năm 2019
Chủ nhiệm: ThS. Nguyễn Thúy Vy
Cấp: Cơ sở
Hợp đồng: 262/HĐ-NCKH ngày 26/02/2019
Tóm tắt:
Nghiên cứu trình bày kết quả khảo sát 400 đáp viên là những người sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp du lịch về nhận thức và thái độ của họ đối với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Nhìn chung, các đáp viên có sự hiểu biết nhất định về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nhưng chưa đầy đủ. Họ có kỳ vọng vào doanh nghiệp thực hiện các hoạt động vì xã hội và có thiện cảm với các doanh nghiệp gắn với xã hội. Tuy nhiên, trách nhiệm xã hội không phải là mối quan tâm hàng đầu của họ khi quyết định mua hàng hóa, dịch vụ. Nghiên cứu cũng khẳng định được mối quan hệ giữa nhận thức trách nhiệm xã hội của người tiêu dung và thái độ của họ đối với doanh nghiệp thông qua sự hài lòng và niềm tin của họ.