Mỗi công cụ ChatBot AI luôn tạo làm gió mới trong thị trường công nghệ. Vậy mỗi công cụ này có chức năng và giúp cho người dùng như thế nào nhỉ? Hãy cùng Thầy/Cô khoa Công Nghệ Thông Tin tìm hiểu thêm về đề tài này nhé!
Những ứng dụng Chatbot AI nào từng “gây sốt” trên thị trường

Chắc hẳn, bạn đã được truyền tai nhau nghe về ChatGPT, ứng dụng sở hữu lượt truy cập khủng trong thời gian ngắn sau phát hành lần đầu vào cuối năm 2022. Vậy ở thời điểm hiện tại trên thị trường làng công nghệ có bao nhiêu ứng dụng ChatBot AI tương tự nhỉ?
Có thể bạn chưa biết, những ứng dụng Chatbot như Siri, Google Assitance hay chú gà Simsimi là những công nghệ nổi tiếng và nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Vậy những điểm nổi bật của những ứng dụng này có gì hay mà thu hút quan tâm trên thị trường, cùng VHUers tìm hiểu thêm nhé!
Siri, Google Assitance là trợ lý ảo tập trung vào giọng nói tuy nhiên không có khả năng lưu trữ thông tin từ các tương tác trước đó. Thông thường được sử dụng để phục vụ cho cuộc sống con người như đặt lời nhắc, phát nhạc, trả lời câu hỏi, tìm kiếm thông tin trên web.
Chú gà Simsimi là chat box tập trung vào hội thoại (văn bản). Có khả năng ghi nhớ các cuộc trò chuyện trước đây và tạo ra các cuộc trò chuyện vui.
Cuối cùng thì mỗi công nghệ Chatbot AI kể trên đều có những mục đích sử dụng riêng biệt và đều có thế mạnh riêng vào mục đích sử dụng ứng dụng.
Giải mã “sức hút” của ứng dụng ChatGPT

Sức hút của ChatGPT đến từ khả năng của nó để cung cấp câu trả lời và giải đáp các câu hỏi của người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. ChatGPT được xây dựng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo và học sâu, cho phép nó học hỏi từ hàng triệu dữ liệu và cung cấp câu trả lời dựa trên những gì nó đã học được.
Ngoài ra, ChatGPT cũng được đánh giá cao vì tính tiện dụng của nó. Người dùng có thể truy cập vào ChatGPT bất cứ lúc nào và từ bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối internet. Bên cạnh đó, ChatGPT cũng có khả năng xử lý nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng ở khắp nơi trên thế giới có thể sử dụng dịch vụ này.
Cuối cùng, sức hút của ChatGPT còn đến từ khả năng của nó để cung cấp những câu trả lời chính xác và hữu ích cho người dùng. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm thông tin trên internet, đồng thời cũng giúp họ đạt được kết quả mà mình mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Dạo gần đây, bạn dễ dàng lướt news trên mạng xã hội dễ dàng bắt gặp hình ảnh meme từ ChatGPT, vậy điều này nó đến từ đâu khi người dùng hay doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp qua ứng dụng ChatGPT
Vậy có thể hiểu bắt đầu từ logic khoa học của lối viết bài PR sẽ giúp chiếm được lòng tin và cảm tình của khách hàng. Hơn nữa đây cũng là công thức viết giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Công thức viết bài PR: PAS
P – Problem (Vấn đề): Đưa ra vấn đề nào đó mà xã hội quan tâm.
A- Agitate (Diễn giải): Dùng các dữ liệu từ các bên thứ 3 như số liệu nghiên cứu, các tuyên bố/thông cáo từ tổ chức chuyên môn, báo cáo… để giải thích vấn đề hay nêu ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề để các khách hàng nắm bắt.
S- Solution (Giải pháp): Sau khi đưa ra vấn đề và nêu ra các diễn giải, doanh nghiệp đưa ra các giải pháp và thường giải pháp giải quyết vấn đề chính là sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
08 Tính năng của ChatGPT mà bạn nhất định phải biết.

ChatGPT là một công cụ trí tuệ nhân tạo được phát triển từ năm 2018 bởi OpenAI, một tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo nổi tiếng. GPT là viết tắt của "Generative Pre-trained Transformer", một kiến trúc mạng nơ-ron truyền thống được tăng cường bởi các cơ chế học sâu và đặc biệt phù hợp cho việc tạo ra ngôn ngữ tự nhiên. Một số tính năng của ChatGPT như sau:
🔹 Trả lời câu hỏi: ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm khoa học, lịch sử, văn hóa, công nghệ và nhiều hơn nữa.
🔹 Viết bài, sáng tạo content: ChatGPT có thể viết nội dung trên nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm các bài luận, bài báo, email và các tài liệu kỹ thuật.
🔹 Tương tác với người dùng: ChatGPT có thể trò chuyện với người dùng và cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi hoặc giải đáp các vấn đề.
🔹 Dịch thuật: ChatGPT có thể dịch thuật văn bản giữa các ngôn ngữ khác nhau.
🔹 Tổng hợp thông tin: ChatGPT có thể tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và đưa ra kết luận.
🔹 Phân loại văn bản: ChatGPT có thể phân loại văn bản thành các loại khác nhau, ví dụ như tin tức, đánh giá, hoặc bình luận.
🔹 Sinh ra văn bản: ChatGPT có thể sinh ra các câu hoặc đoạn văn bản mới trên một chủ đề cụ thể.
🔹 Phân tích cảm xúc: ChatGPT có thể phân tích cảm xúc của người dùng từ các văn bản hoặc lời nói.
Sự khác biệt của ChatGPT là phân tích ngữ cảnh, trạng thái của người dùng và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cho người dùng cảm giác như họ đang tương tác với một robot gần giống người. Cùng với sự phát triển của AI, ChatGPT là một công cụ mạnh hỗ trợ cho người dùng các kiến thức mà họ cần tìm kiếm. Tuy nhiên, việc sử dụng ChatGPT cần thận trọng bởi dù kiến thức ChatGPT hữu ích nhưng chưa có cơ chế xác nhận độ chính xác, sự xác thực của thông tin.
Để biết thêm nhiều thông tin liên quan về ngành học và bài viết thú vị hãy đăng kí trở thành viên VHU để cập nhật khi có tin tức mới nhé!
----------
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN - THÀNH NHÂN TRƯỚC THÀNH DANH
🌎 Website: vhu.edu.vn
☎ Hotline: 18001568
Nhóm tư vấn tuyển sinh 2023: